 |
ดูชิ้นส่วนอุปกรณ์เดินเบาของเครื่องยนต์ M50
พระเอกของเรื่องอยู่ในกรอบสีเหลือง
มันคือ .... ปลั๊กท่ออากาศเดินเบา
|
 |
ตำแหน่งของจริงอยู่ใต้ท่อร่วมไอดี
ปฏิบัติการเข้าถึง ยาก...อยู่ซักหน่อย
ภาพนี้ตอนที่รื้อ ถอดท่อร่วมไอดี ออกมานอนหงาย ... อ้าซ่า
|
 |
รอบตัวปลั๊ก ..อิหยัง ... มันเป็นหยั่งซี่
เหตุไฉน ... มันจึงเป็นเช่นนี้
น้ำมันซึมเยิ้ม... เลอะ ... รอบตัว
|
 |
จึงถอดปลั๊กนี้เพื่อดูข้างใน หาต้นตอ
กด "เงี่ยง" (ขอล็อก) แล้วดึงตัวปลั๊กออก
มีโอริงเป็นซีลกันรั่ว 1 ตัว ตัวนี้แหละที่ต้องจัดการ
|
 |
จัดการล้างทำความสะอาด ทั้งตัว นอก-ใน
ขัดสีฉวีวรรณ ... สะอาด ผ่องใส ดูใหม่เอี่ยม
โอริง ... เก่าแล้ว หมดสภาพ กั้นน้ำมันไม่อยู่
|
 |
จัดการหาอะไหล่ โอริงตัวใหม่มาเปลี่ยน
ได้มาไม่เหมือนของเดิม ตัวสีดำ ขนาดใกล้เคียงพอใช้ได้
จึงจัดการเปลี่ยนเอาโอริงตัวใหม่ใส่เข้าไป
|
 |
ตอนประกอบกลับ อนิจจา ..ต้องมาเสียท่า ... ทำขอล็อกหัก (เวร..)
จะซื้อตัวใหม่ก็ลำบาก เพราะระยะทางไปกลับ กทม. 1200 ก.ม.
เฮ็ดจังใดดีน๊อ... หล่าเอ๊ย
|
 |
เสียเวลาเพิ่มอีกพักใหญ่ หาวิธีแก้ปัญหาจนสำเร็จ ... 55 ได้การแล้ว
ใช้วิธีเจาะรู สอด Nylon Cable Tie เข้าไปมัดไว้ แน่น รับรองไม่หลุด
เสร็จเรา ...
|