ขั้นตอนการเปลี่ยนบูชเทรลลิ่งอาร์ม
 |
ขึ้นแม่แรงเพื่อยกล้อหลังด้านที่จะเปลี่ยนให้ลอยขึ้น
มีขาตั้งรองรับรถให้แข็งแรง
หนุนล้อทุกล้อที่อยู่กับพื้น กันไม่ให้ไหล
ถอดล้อหลังด้านที่จะเปลี่ยนออก
|
 |
ใช้ประแจบ็อกเบอร์ 22 หมุนคลายโบลต์ (น๊อตตัวผู้) ที่ยึดใต้บูชตอแหล ตัวที่อยู่ด้านนอกออก
|
 |
คลายโบลต์ตัวใน โดยใช้ประแจแหวน 22 ม.ม. จับล็อกน๊อตตัวเมียที่อยู่ด้านบนไว้ ใช้ประแจบ็อก 22 ม.ม. หมุนโบลต์ตัวผู้ที่อยู่ด้านล่าง
|
 |
ถอดบูชเทรลลิ่งอาร์มตัวเก่าออก มันมีน๊อตตัวผู้ ตัวเมีย และแหวน
|
 |
น๊อตตัวผู้ยาวไม่เท่ากัน จำไว้ตอนใส่กลับคืนจะได้ไม่ผิด
|
 |
บูชที่ถอดออกมา ทั้ง 2 ตัว เป็นแบบนี้
|
 |
ดูชัดๆ มันสมควรเปลี่ยนใหม่
|
 |
ทำความสะอาดโบลต์ (น๊อตตัวผู้) ทั้ง 2 ตัว
|
 |
ทำความสะอาด แหวน น๊อตตัวเมีย และบริเวณรูที่เทรลลิ่งอาร์มใต้ตัวถัง ให้สะอาด
|
 |
ใส่บูชเทรลลิ่งอาร์มตัวใหม่เข้าไป ขันโบลต์-น๊อตทุกตัวให้แน่น
ใช้ประแจปอนด์ขันด้วยแรง 94 ft-lb
ถ้าไม่มีประแจปอนด์ให้ขันเต็มแรง
|
 |
ใส่ล้อหลังด้านที่เปลี่ยน เอาขาตั้งออก ลงแม่แรง
|
 |
ไปขึ้นแม่แรง ใช้ขาตั้งรองรับ แล้วถอดล้อ เพื่อเปลี่ยนอีกข้างที่เหลือ
 |
ดำเนินการเปลี่ยนบูชเทลลิ่งอาร์มตามขั้นตอน อย่างเดียวกัน
|
 |
เมื่อเสร็จทั้ง 2 ข้าง ตรวจขันน๊อตล้อทุกตัวให้แน่น
|
|