 |
เมื่อเปิดแผ่นปิดบนเครื่องยนต์ออก จะพบรางหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงพาดยาวบนเครื่องยนต์
|
 |
ตำแหน่งของเรกุเลเตอร์แรงดันน้ำมันและท่อน้ำมันไหลกลับถัง
|
 |
เรกุเลเตอร์แรงดันน้ำมันตัวใหม่
|
 |
มีปั๊มอักษรว่า ทำในประเทศเยอรมัน
|
 |
ด้านข้างปั๊มอักษรบอกแรงดัน 3.5 บาร์ (ต้องดูให้ตรงกับแรงดันที่เครื่องยนต์ต้องการ ตอนที่เราซื้อ บอกผู้ขายว่าต้องการกี่บาร์ ใช้กับเครื่องยนต์รุ่นไหน ซื้อแล้วต้องตรวจอีกทีกันพลาด)
|
 |
ก่อนจะถอดรางหัวฉีด เราต้องถอดท่อน้ำมันและท่อหายใจออก ใช้ผ้ารองซับน้ำมันที่ไหลออก
|
 |
เมื่อถอนรางหัวฉีดขึ้น จะมีหัวฉีดทั้ง 6 หัวติดขึ้นมาด้วย
|
 |
ตัวเรกุเลเตอร์อยู่สุดราง
|
 |
รายละเอียดชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้อง
|
 |
ดูให้ชัดๆ หาทางถอดตัวเรกุเลเตอร์
|
 |
มีสปริงคลิป 1 ตัว ใช้คีมบีบออก
|
 |
การถอดตัวเรกุเลเตอร์ออกจากเบ้า อาจจะถอดยากหน่อย มันแน่นมาก
|
 |
หัวฉีดตัวที่ 6 อาจต้องถอดออกก่อน ไม่ให้เกะกะ แล้วใช้คีมจับตัวเรกุเลเตอร์ให้หมุนขยับไปซ้ายที ไปขวาที พร้อมกับขยับดึงออกมา ใช้แรงมากหน่อย
|
 |
ก่อนที่จะใส่ตัวเรกุเลเตอร์ ต้องตรวจเบ้าให้เรียบร้อย แต่งให้กลม ไม่ให้บิดเบี้ยว
|
 |
ใส่เรกุเลเตอร์ตัวใหม่ลงในเบ้า จุ่มน้ำมันเบนซินให้ยางโอริงนิ่มก่อนใส่ หรือจะใช้น้ำมันเครื่องลูบที่โอริงก็ได้ กดลงในเบ้า ล็อกด้วยสปริงคลิป
|
 |
แถมนิดน่อย .... ตรวจดูสภาพหัวฉีด ที่รูฉีดควรใสสะอาด ล้างด้วยเบนซินซะหน่อย ก็ดีนะครับ
|