|
ชิ้นส่วน ที่ต้องหาพิ่ม
หมายเลข 1 ท่อต่อน้ำออก เป็นอะลูมิเนียม
หมายเลข 2 ปะเก็น 1 ชิ้น
หมายเลข 3 โบลต์ (น๊อตตัวผู้) 2 ตัว ของเดิมที่ถอดออกใช้ไม่ได้มันสั้น ต้องใช้ตัวยาว ซื้อมาใหม่ ให้ยาวทะลุท่อที่จะยึด เหลือเกลียวขันได้ 5-6 เกลียว มีแหวนรอง หัว 10 มิล เกลียวเท่าเดิม
|
|
ซื้อมาใหม่ ท่อต่อน้ำออก เป็นอะลูมิเนียม
ตัวนี้จะเอามาต่อกับรูน้ำออกที่หลังเครื่อง
สังเกตที่ผิว อะไหล่ของแท้ OEM เนียน สวย เรียบร้อย ทั้งข้างนอก ข้างใน พอใจมาก...ครับ
กว่าผมจะรู้ว่าอะไหล่ตัวนี้เขามีขาย ผมก็เสียเวลาและค่าใช้จ่ายไปพอสมควร ในการที่จะผลิตตัวต่อน้ำออกขึ้นมาใช้เอง ทำแล้วมันยากและไม่สวย ในที่สุดโทรศัพท์ถามร้านอะไหล่และสามารถซื้อมาได้ตามแบบที่เยอรมันเขาออกแบบสร้างไว้เป็นอะไหล่เฉพาะ ปัญหาที่คาใจแก้ได้ และพอใจมาก ๆ .... โล่งใจเลยละครับ
|
|
ปะเก็น เป็นแผ่นรองกันน้ำรั่ว
ซื้อมาพร้อมกัน ตัวสีเขียว
ท่อต่อน้ำออก ของใหม่ OEM 325 บาท (FLANGE ; Part number = 11121717432)
แผ่นปะเก็น สีเขียว 20 บาท
(GASKET ASBESTOS FREE ; Part number = 11121738963)
|
|
ข้อต่อ 3 ทาง 1 ตัว ใช้ต่อแท็ปน้ำกลับเข้าเครื่องยนต์
โดยทั่วไปเขาจะให้มากับชุดติดตั้งแก๊ส ถ้าเขาไม่ให้มาก็ซื้อต่างหาก
ควรเป็นท่อพลาสติกหรือไฟเบอร์ เป็นทองเหลืองหรือโลหะอื่นก็ได้ แต่ราคาจะแพงกว่ามาก
|
|
เข็มขัดรัดท่อ บางทีได้ยินคนขายเขาเรียกว่าปลอกรัดท่อ
จำนวนกี่ตัวลองนับดู ซื้อมาเท่าที่จำเป็น
ควรเลือกแบบที่ขอบไม่คม เพราะอาจบาดท่อ
(ปกติ ในชุดติดตั้งแก๊ส เขาจะมีเข็มขัดรัดท่อมาให้ครบ)
|